THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chè

Chè Bobo Cha Cha

Bubur Cha Cha

Bubur Cha Cha, một món tráng miệng phổ biến dựa trên dừa của Malaysia với khoai mỡ, khoai môn, khoai lang, đậu mắt đen và chuối. Rất ngon và trên cả mong đợi.
Khi trời lạnh hơn, không có món tráng miệng nào hợp lý hơn một bát chè nóng như Bobo Cha Cha . Các loại củ khác nhau tạo nên kết cấu và màu sắc cho bát chè, trong khi lá dứa mang lại cho món chè một mùi thơm nhẹ. Nước cốt dừa làm cho nước chè béo ngậy như kem và bột báng giúp chè sánh hơn. Đây thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần.
TRÁI CÂY NHIỆT ĐỚI ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG BOBO CHA CHA
Một số kiểu Chè Bobo Cha Cha cũng đi kèm với các loại trái cây nhiệt đới như chuối, mít, và thậm chí là sầu riêng. Những loại trái cây này đều tương thích với nước cốt dừa. Trong gia đình của chúng tôi, đôi khi chúng tôi thêm một trong những loại trái cây này nhưng hiếm khi có thạch màu.
NƯỚC CỐT DỪA
Trong công thức này, sử dụng đường cát để nước chè có màu trắng đục. Đôi khi, sử dụng đường thốt nốt thay cho đường cát làm cho nước chè có màu caramel như hình bên dưới. Bạn có thể thử cả hai cách để xem bạn thích kiểu nào.
Tôi không biết chắc cái tên Bubur Cha Cha được đặt ra như thế nào , nhưng nó chắc chắn nghe giống như một món tráng miệng hạnh phúc. Nó chắc chắn là một món tráng miệng đầy màu sắc, ngọt ngào và hương thơm. Tất cả đều là tự nhiên, không có màu thực phẩm trừ khi bạn cho thạch màu.
KHOAI LANG NHIỀU MÀU SẮC
Nhiều người thích sử dụng ba màu của khoai lang - tím, cam và vàng trong chè Bobo Cha Cha. Đừng lo lắng nếu bạn chỉ có một màu khoai lang. Hãy yên tâm, nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến hương vị của chè đâu. Thử mà xem.

1. Nguyên liệu

(cho 4 phần ăn)
- ¼ cup (40g) đậu mắt đen (mei tau)
- 225g khoai yam (khoai mỡ) tím (bóc vỏ và cắt thành khối 2cm)
- 2 (8 oz / 225g) củ khoai môn nhỏ (gọt vỏ và cắt thành khối 2cm)
- 1 củ khoai lang vừa (8 oz / 225g) (gọt vỏ và cắt thành hình khối 2cm)
- 2 muỗng canh bột báng làm sẵn hoặc trân châu (20g)
- 2 cup nước (480ml)
- ½ cup đường (110g)
- 2 lá dứa (screwpine), cắt ngắn và thắt nút
- 1 lon nước cốt dừa (400ml)
- 1 quả chuối to chín nhưng vẫn còn cứng (bóc vỏ và cắt lát chéo, dày 5-6cm)
- ¼ muỗng cà phê muối

2. Cách làm

- Rửa sạch và ngâm đậu mắt đen trong nước nóng trong khoảng 15 phút. Vớt đậu ra cho ráo nước. Đem đậu đi nấu trong 25 phút cho đến khi đậu chín mềm nhưng chưa bị vỡ bở. Vớt đậu ra để ráo nước.
- Khoai mỡ, khoai môn và khoai lang đem hấp trong 5 phút cho chín sơ.
- Luộc bột báng (hoặc trân châu) trong 7 - 8 phút cho đến khi có màu trong. Vớt bột báng ra để ráo nước và xả sạch dưới vòi nước lạnh để rửa sạch phần tinh bột bám thừa, giúp bột báng không bị dính vào nhau.
- Đổ nước vào nồi cùng với lá dứa. Thêm đường vào khuấy tan.
- Thêm khoai mỡ, khoai môn, khoai lang, chuối, đậu mắt đen, bột báng, nước cốt dừa và muối.
- Đậy vung lại và cho nước cốt dừa vào đun sôi. Hạ lửa xuống mức trung bình thấp (medium low heat) và đun trong 4 - 5 phút. Tắt bếp.
- Múc chè ra bát và dùng nóng.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Malaysian Chinese Kitchen)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bubur Cha Cha, a popular Malaysian coconut based dessert with yam, taro, sweet potatoes, black eyed peas, and bananas. Very delicious and satisfying.
When the temperature dips, there is no dessert more satisfying than a bowl of warm, sweet soup like Bubur Cha Cha. The different types of tubers provide texture and color, while pandan leaves give it a light, sweet fragrance. Coconut milk makes the sauce rich and creamy and sago helps thicken it. If you ask me, I will say this truly is a winning combination of ingredients.
TROPICAL FRUITS USED IN BUBUR CHA CHA
Some Bubur Cha Cha also come with tropical fruits like banana, plantain, nangka (jackfruit), and even durian. It is a matter of preference but these fruits are all compatible with the coconut based sauce. In our family, we sometimes add one of these fruits but seldom do we include colored tapioca jelly in the mix.
MILKY WHITE SAUCE
In this version, I purposely left the sauce a milky white color by using granulated sugar. Sometimes, I like to use gula Melaka (palm sugar) in place of granulated sugar for a caramel colored sauce like this version on Roti n Rice. You can try both versions to see which one you prefer.
I am not sure how the name Bubur Cha Cha came to be, but it sure sounds like a happy kind of dessert. It has nothing to do with dancing but it certainly is a colorful, sweet, and fragrant dessert. It is all natural too with no food coloring unless you choose to put in colored tapioca jelly.
COLORFUL SWEET POTATOES
Mom likes to use the three colors of sweet potatoes – purple, orange, and yellow in her Bubur Cha Cha. I don’t think I have ever seen yellow sweet potatoes here but I was delighted to find purple sweet potatoes (known as purple yam here) recently. Not to worry if you only have access to one color of sweet potatoes. Rest assured, it will not affect the taste negatively in any way. Do give it a try.
1. Ingredients
(Servings: 4)
- ¼ cup black eyed peas (mei tau) (40g)
- ½ lb purple yam (peeled and cut into ¾-inch cubes) (225g)
- 2 small taro (peeled and cut into ¾-inch cubes) (8 oz/225g)
- 1 medium sweet potato (peeled and cut into ¾-inch cubes) (8 oz/225g)
- 2 tbsp sago or tapioca pearls (20g)
- 2 cups water (480ml)
- ½ cup sugar (110g)
- 2 pandan leaves (screwpine), shredded and knotted
- 1 can coconut milk (400ml)
- 1 large firm banana (peeled and cut at a diagonal into ¼ inch thick slices)
- ¼ tsp salt
2. Instructions
- Rinse and soak black eyed peas in hot water for about 15 minutes. Drain. Boil for 25 minutes until tender but not mushy. Drain.
- Steam cubed purple yam, taro, and sweet potato for 5 minutes.
- Boil sago (or tapioca pearls) for 7 to 8 minutes. Drain and rinse under cold water to remove excess starch.
- Combine water, and knotted pandan leaves in a medium sized pot. Stir to dissolve or melt sugar.
- Add steamed purple yam, taro, sweet potatoes, banana, black eye peas, sago, coconut milk, and salt.
- Cover and bring coconut sauce to a boil. Reduce heat to medium low and simmer for 4 to 5 minutes.
- Turn off the stove. Serve warm in individual bowls.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.