THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thịt bò hầm khoai lang

Thịt bò hầm khoai lang với hương vị hoàn toàn mới lạ bởi sự kết hợp độc đáo từ thịt bò mềm nhừ, rau củ ngọt tự nhiên, khoai lang bùi bở cũng nước nước sốt đậm đà.
Vào mùa đông thì các bà nội trợ luôn ưu tiên cho các món ăn giàu chất đạm hoặc có vị cay nóng nhằm giữ ấm cho mọi người. Món thịt bò hầm khoai lang không những vừa giàu protein mà còn chứa rất nhiều các dưỡng chất khác như tinh bột, chất xơ và các vitamin. Đặc biệt, khoai lang còn giúp cân bằng lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể nên nhất là các bạn nữ thì cứ yên tâm và thoải mái thưởng thức món ăn nhé.

1. Nguyên liệu

- 200-300g thịt bò
- 1 củ cà rốt
- 1 củ hành tây
- 1 cây cần tây
- 1 chén nhỏ bột mì
- 240ml nước dùng thịt bò hoặc thịt gà
- 1 chén nhỏ rượu vang đỏ
- Hạt tiêu, muối, một vài lá nguyệt quế
- 2 củ khoai tây
- 1 củ khoai lang

2. Cách làm

*Sơ chế:
- Thái thịt bò thành những miếng vuông vừa ăn.
- Khoai lang, khoai tây gọt vỏ rồi thái thành những khoanh dày.
- Cà rốt, cần tây và hành tây rửa sạch rồi thái thành hạt lựu nhỏ.
*Thực hiện:
- Bắc một cái chảo lên bếp, thêm khoảng 30ml dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi, cho hỗn hợp rau củ cà rốt, hành tây và cần tây vào phi thơm cho đến khi rau trở nên mềm hơn (khoảng 5 phút) thì tắt bếp và đổ rau củ vào một cái bát để riêng.
- Cho thịt bò vào bát bột mì và trộn đều sao cho bột phủ kín từng miếng thịt.
- Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng trên ngọn lửa vừa. Khi dầu ăn sôi, cho thịt bò đã tẩm bột vào chiên vàng cả hai mặt, chú ý không để lửa lớn để tránh làm thịt bị khô mà bên trong vẫn chưa chín kĩ.
 Chiên thịt xong, đổ ra một cái bát riêng và có thể dùng nắp hoặc giấy bạc bọc kín miệng bát để giữ ấm cho thịt.
- Bắc một cái chảo lên bếp thêm một chút xíu dầu ăn vào, hoặc dùng chảo chiên thịt lúc nãy đều được.
 Thêm nước dùng thịt bò hoặc thịt gà và rượu vang đỏ vào đun sôi trên ngọn lửa lớn. Thỉnh thoảng khuấy qua chảo để giảm bớt độ sôi trong chảo.
- Tiếp đến, cho thịt bò chiên và hỗn hợp rau củ cà rốt, hành tây và cần tây vào chảo. Khuấy đều và giữ nhiệt ở mức trung bình.
- Thêm các loại gia vị gồm: lá nguyệt quế, muối, hạt tiêu vào chảo. Nêm gia vị cho vừa miệng.
- Đậy vung và giảm nhiệt xuống mức thấp hơn để hầm nhừ thịt.
- Khi nước dùng trong chảo đã cạn bớt, cho khoai lang, khoai tây vào, khuấy qua rồi tiếp tục đậy kín vung và hầm tiếp khoảng 20-30 phút nữa.
- Kiểm tra lại nồi hầm một lần cuối, yêu cầu thành quả sẽ là: thịt bò mềm, khoai và rau củ chín nhừ, nước dùng vừa miệng đặc sệt. Nếu đã đạt thì tắt bếp.
- Múc đồ ăn ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng.
*Lưu ý:
- Có thể thay thịt bò bằng thịt gà.
- Dùng nồi áp suất để làm nhanh hơn.
- Nên chọn loại khoai lang có màu vàng, khoai thật bột và thường loại khoai này thì có vỏ màu đỏ tím. Còn những loại khoai khác như khoai lang ngọt hay khoai lang tím thì các bạn vẫn có thể dùng nhưng khi hầm thì khoai dễ bị nát.
- Chú ý cuối cùng đó là công thức: thịt đỏ-rượu đỏ, thịt trắng-rượu trắng. Vì vậy các bạn không dùng rượu lung tung để tránh làm mất đi vị ngon của thịt bò.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Wikihow)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.