THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thịt bò xào súp lơ

Thịt bò xào súp lơ tuy là món ăn đơn giản nhưng ngon và bổ dưỡng.

1. Nguyên liệu

- Thịt bò: 150 g
- Súp lơ trắng: 100 g
- Súp lơ xanh: 100 g
- Cà rốt: 50 g
- Hành tây: 50 g
- Tỏi: 1 củ
- Dầu ăn, dầu hào, gia vị, hạt nêm, hạt tiêu

2. Cách làm

- Súp lơ trắng và xanh thái thành những miếng nhỏ, rửa sạch. Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch, thái hình que. Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
- Thịt bò rửa sạch rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để thịt hơi cứng lại cho dễ thái. Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh rồi thái thành những miếng bản rộng nhưng thật mỏng. Ướp thịt với một chút hạt nêm, hạt tiêu, gia vị, một nửa chỗ tỏi băm nhỏ, một thìa ăn cơm dầu hào và khoảng 1 thìa ăn cơm dầu ăn.
- Đặt một nồi nước nhỏ lên bếp, thêm vào nồi một chút muối rồi đun sôi. Nước sôi thì thả súp lơ và cà rốt vào chần qua (để khi xào, rau sẽ chín đều và đỡ cứng).
- Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi cho tiếp thịt bò vào xào. Đảo thịt thật nhanh tay cho hơi tái đi thì chút thịt ra đĩa.
- Cho thêm một chút xíu dầu ăn nữa, rồi cho hành tây vào. Đảo qua đảo lại vài lần thì cho đến súp lơ và cà rốt vào xào cùng.
- Nêm thêm chút gia vị, hạt nêm, hạt tiêu rồi xào thêm trong khoảng vài phút sao cho hành tây, súp lơ chín tới, đã bớt hăng mà vẫn giữ được độ giòn là được.
- Trút ra đĩa và dùng nóng.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.