THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc

Vị chua chua, ngòn ngọt, lại có chút cay cay cùng mùi thơm của hành tỏi, nước sốt sền sệt quyện vào từng miếng thịt sườn khiến vị giác của bất cứ ai khi ăn thử cũng kích thích vô cùng.
Trong khi món sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam thường có thêm các nguyên liệu như ớt chuông, dứa (thơm), hành tây, cà chua... nấu kèm thì sườn xào miền Bắc lại khá đơn giản với các gia vị cơ bản như chanh, đường, tỏi, nước mắm, hành khô... Dù là cách chế biến nào cũng ngon và hấp dẫn. Vào những ngày mát trời, chị em có thể tham khảo cách làm sườn xào chua ngọtmiền Bắc dưới đây.
>>> Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam.

1. Nguyên liệu

- Sườn non
- Tỏi, hành khô
- Nước mắm ngon, đường, chanh (hoặc giấm), ớt (nếu thích cay)
- Ít hành hoa để trang trí

2. Cách làm

- Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập.
- Cho một chút nước mắm vào bát, thêm đường, nước cốt chanh, tỏi, nửa già bát con nước sôi nguội. Rồi khuấy đều cho đường tan hết. Nếm nước cho vừa, tùy khẩu vị. Lúc này bạn có thể cho thêm ớt nếu ăn được cay.
- Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho sườn luộc sơ với chút muối rồi vớt ra rửa sạch cho hết bọt. Để ráo nước.
- Sườn ráo nước thì cho sườn vào chiên sơ với xíu dầu, tránh chiên lâu khiến thịt sườn bị khô và dai.
- Khi sườn vàng đều thì cho hành vào đảo cùng đến khi hành dậy mùi thơm thì cho hỗn hợp nước chấm pha vào nồi, đun đến khi nước cạn và sệt lại thì tắt bếp.
- Cho sườn ra đĩa, rắc thêm chút hành hoa thái nhỏ để trang trí cho đẹp mắt. Sườn xào chua ngọt miền Bắc thơm phức, ăn với cơm hấp dẫn vô cùng.

3. Video hương dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Liên Liên/ Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.