THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh - Súp

Súp khoai tây kiểu Đức

German Potato Soup

Những ngày mùa Đông lạnh giá, việc bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng vào thực đơn hằng ngày đặc biệt quan trọng. Trong đó, súp được xem là 1 trong 5 siêu thực phẩm giúp “giữ ấm” ngày Đông mà nhất định bạn không thể bỏ qua.

1. Nguyên liệu

- 1kg khoai tây loại bột
- 2 củ cà rốt
- 200g cần tây
- 1 củ hành tây băm nhỏ
- 200g ba rọi xông khói
- 1 nhánh boa-rô
- 1 muỗng canh bơ (hoặc dầu ăn)
- 1 lít nước dùng
- 1-2 muỗng cà phê Majoran (không có thì bỏ qua)
- Gia vị: hạt nêm, muối, đường, tiêu
- 150ml whipping cream
- 4 cây xúc xích cắt nhỏ
- Một ít bột nhục đậu khấu (không có thì bỏ qua)

2. Cách làm

- Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, thái nhỏ. Cần tây cọng cắt khúc nhỏ.
- Tỏi tây thái nhỏ.
- Thịt ba rọi xông khói cắt nhỏ. Hành tây băm nhỏ. Xúc xích thái miếng nhỏ.
- Đặt 1 nồi to lên bếp, bật lửa vừa rồi cho bơ vào cho tan chảy. Tiếp tuc cho hành tây băm nhỏ vào xào cho thơm rồi cho thịt ba rọi xông khói vào xào đều cho săn thịt
- Sau đó cho khoai tây, cà rốt, cần tây, tỏi tây vào xào đều. Cuối cùng cho 1 lít nước dùng vào, đậy nấp nồi, giảm lửa nhỏ, đun cho các loại rau củ mềm (khoảng 30-45 phút).
- Dùng dụng cụ nghiền khoai hoặc dùng muỗng to tán cho các loại rau củ nhuyễn ra (không quá nhuyễn, vẫn còn lợn cợn khoai tây nhỏ). Nồi súp lúc này đã hơi đặc lại, tiếp tục cho một ít Majoran, bột nhục đậu khấu vào (nếu thích), nêm gia vị vào nồi súp cho hợp khẩu vị gia đình.
- Sau đó cho whip lỏng vào khuấy đều, cuối cùng là cho xúc xích đã cắt nhỏ vào khuấy đều. Nêm lại món ăn 1 lần nữa là được.
- Có hai cách ăn loại súp này:
  • Nấu xong và dùng khi còn nóng.
  • Nấu xong, để nguội bớt, rồi bỏ tất cả hỗn hợp súp vào máy xay, xay nhuyễn. Trước khi ăn hâm nóng lại. Ăn liền hoặc dùng chấm với bánh mì.

- Trước khi ăn, rắc thêm một vài lát xúc xích Đức chiên và rau mùi tây lên trên (không bỏ hai nguyên liệu này vào máy xay nếu ăn kiểu xay nhuyễn).
- Múc súp ra bát và thưởng thức cùng vài lát bánh mì.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.