THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ăn dặm

Súp khoai tây phô mai (cho bé biếng ăn)

Các mẹ muốn làm cho trẻ biếng ăn của mình những món ăn thật dinh dưỡng mà lại dễ làm, dễ thực hiện, món súp khoai tây phô mai đáp ứng được tất cả yêu cầu của các mẹ. Bé sẽ ăn thật ngon lành với món súp này đấy các mẹ ạ. 
Súp khoai tây phô mai là món súp dễ ăn, dễ làm lại giàu dinh dưỡng, được các bé yêu thích. Món khoái khẩu của bé nhà em thường là phải có phô mai đi kèm. Em thường chế biến các món ăn kèm với phô mai để cho bé thay đổi thường xuyên. Chia sẻ với các mẹ món súp khoai tây phô mai để đổi món cho bé nhé.

1. Nguyên liệu

- Khoai tây: 1 củ nhỏ
- Thịt heo: 50g
- Nước dùng: 200ml
- Phô mai: 1 miếng con bò cười
- Gia vị: bột nêm
- Hành ngò

2. Cách làm

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch đem hấp chín, sau đó dằm thật nhuyễn. Thịt heo thái nhỏ, băm sơ rồi cho vào xay nhuyễn cùng với nước dùng.
- Cho hỗn hợp trên vào nồi đun sôi rồi cho khoai tây vào, đun sôi lại, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, trước khi bắc xuống thì cho phomai vào.
- Đổ súp ra chén, hành lá thái nhỏ rắc lên chén súp, lá ngò để trang trí cho đẹp mắt, sẽ thu hút cho bé nhiều hơn. Súp nên cho bé dùng nóng là ngon nhất.
Các mẹ lưu ý, món này rất thơm và ngậy, nếu bé nào hay bị táo bón thì nên cho thêm ít rau cải bó xôi vào nữa nhé. Món súp này rất dễ làm và đủ chất dinh dưỡng cho bé.
*Ích lợi của phô mai dành cho trẻ nhỏ:
  • Với không ít những trẻ nhỏ thì phô mai là món ăn khoái khẩu bởi hương vị béo ngậy và thơm ngon của nó. Theo các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Y học Queensland ở Brisbane, Úc, chế độ ăn hàng ngày của trẻ nếu có thêm sữa và pho mát thì có thể giảm được 60% nguy cơ đột quỵ khi tuổi già.
  • Phô mai giàu các chất dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, vitamin, khoáng chất tốt cho cả sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Đặc biệt, kẽm, sắt có trong phô mai tốt cho sự phát triển não bộ, giúp bé tập trung học tập tốt hơn.
  • Các nhà nghiên cứu khuyên bậc cha mẹ nên tăng cường kết hợp cho trẻ uống sữa và ăn pho mát ngay từ những năm đầu đời.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.