THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh - Súp

Súp khoai tây với hành boa-rô kiểu Thái

Nền văn hóa ẩm thực của Thái Lan chịu ảnh hưởng từ nhiều nước khác nhau như Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia… chính vì vậy mà các món ăn của những nhà hàng Thái vô cùng đa dạng, phong phú. Nhưng đặc trưng của các món ăn chính là gia vị, vị cay, chua và ngọt là điều mà mọi người có thể cảm nhận khi thưởng thức một món ăn Thái. Và trong món súp cũng vậy, nó hội tụ đủ cả 3 loại gia vị trên, rất thơm ngon và tuyệt hảo.
Hôm nay, chúng tôi mang đến cho mọi người công thức làm món súp khoai tây với hành boa-rô kiểu thái cùng các loại thảo dược đặc trưng. Hãy cùng vào bếp và chuẩn bị nguyên liệu nha.

1. Nguyên liệu

- 4 cây hành boa-rô
- ¼ cup bơ
- 750g khoai tây gọt vỏ, cắt thành những miếng vuông
- 2 lít nước
- 250ml nước cốt dừa
- Muối và tiêu bột
- Dược thảo Thái Lan: 2 tép tỏi băm nhỏ, 7g ngò tây, ¼ quả ớt mắt chim thái nhỏ, bỏ hạt, ¼ quả chanh Thái băm nhuyễn.

2. Cách làm

- Cây hành boa-rô sẽ cắt bỏ phần rễ, lột lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch và cắt lát phần trắng.
- Cho bơ vào chảo lớn, đun chảy với lửa liu riu, sau đó cho boa-rô vào nấu trong khoảng 5 phút. Cho nước và phần khoai tây vào chảo, đậy nắp và nấu khoảng 30 phút đến khi khoai chín mềm.
- Trộn các loại thảo dược lại với nhau. Ép lấy nước cốt súp sau đó cho lại vào nồi nấu khoảng 3 – 5 phút, nêm nếm muối, tiêu vào và tắt bếp.
- Múc phần súp ra tô, khuấy đều với 2 muỗng canh nước cốt dừa cho mỗi phần ăn và cho thêm 1 muỗng canh thảo dược lên trên mặt.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.