THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Sườn rang muối

Nếu là phan cuồng của những món ăn từ sườn heo thì không thể bỏ qua sườn rang muối sả ớt. Vị đặc trưng của bột rang muối, hòa quyện với vị thơm nồng của sả và tỏi, chỉ cần ngửi là thấy mê mẩn rồi.

1. Nguyên liệu

- 300g sườn heo: Sườn dẻ hoặc sườn non đều được
- 5 củ sả: Chọn củ xanh, mập
- Bột muối rang: Tự làm hoặc mua sẵn trong siêu thị
- Gia vị: Nước mắm, dầu hào, tỏi khô, hành khô, nước mắm, dầu hào, bột nêm…

2. Cách làm

- Trước khi ướp sườn, hãy luộc sơ qua sườn với một chút dấm để sườn được sạch và thơm hơn. Sau đó, rửa sạch với nước lạnh và để ráo rồi ướp với 2 thìa café nước mắm, 2 thìa café dầu hào, 2 thìa bột nêm để sườn ngấm gia vị. 
- Chặt củ sả làm đôi và chẻ thành từng sợi bằng 3 đầu que tăm. Sau đó đem chiên sả với dầu ăn cho đến khi sả có màu vàng ươm. Chiên sả xong, vớt ra đĩa và để ráo dầu 
- Sau khi ướp sườn tầm khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị thì hãy cho khoảng nửa bát con bột bắp và đảo đều lên. Tiếp đó, chờ chảo dầu nóng, hãy cho từng miếng sườn vào chiên với lửa nhỏ để tránh trường hợp bên ngoài cháy xém mà trong vẫn còn sống. 
- Gắp sườn ra đĩa và gạn bớt dầu trong chảo sau đó tiếp tục cho hành tỏi băm nhỏ, và sả vừa chiên vào chảo đảo đều với sườn. Được khoảng 1-2 phút thì cho bột rang muối, ớt thái lát và xóc đều lên sao cho bột muối bám đều quanh miếng sườn 
- Bày ra đĩa. Nếu muốn đĩa sườn rang muối trông đẹp mắt hơn các bạn có thế thái lát miếng dưa chuột hình hoa và trang trí xung quanh. Ăn nóng mới ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Bếp nhà bà Cam)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.