THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh gối tam giác nhân đậu đỏ Nhật Bản - Yatsuhashi

Bánh gối nhân đậu đỏ hay còn gọi là bánh Yatsuhashi là một trong những món bánh truyền thống ở Kyoto Nhật Bản. Với lớp vỏ bánh dẻo dai cùng phần nhân đậu đỏ ngọt ngào – Yatsuhashi hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn những khám phá mới mẻ về chiếc bánh Yatsuhashi này. Cũng không khác mấy so với các loại bánh gối thông thường được làm từ những nguyên liệu tự nhiên an toàn giúp bạn dễ dàng làm ra chiếc bánh mang đúng phong cách ẩm thực con người Nhật ngay tại nhà mình.

1. Nguyên liệu

- 30g bột nếp
- 65ml nước
- 60g đường
- 50g bột gạo
- 1 thìa bột đậu nành
- 3 thìa cafe bột quế
- 2 thìa cafe bột trà xanh
- 3/4 cup đậu đỏ

2. Cách làm

- Đậu đỏ rửa sạch, sau đó đem đun với đường và một chút nước đến khi thu được một hỗn hợp đậu đỏ sệt để làm nhân.
- Hoà bột nếp với nước, khuấy đều tay để bột không vón cục. Sau đó cho đường và bột gạo vào bát bột, khuấy đều đến khi bột đặc lại. Dùng thìa rẽ một đường giữa bát, nếu thấy đáy bát thì bột đã đạt yêu cầu. Nếu không, cho thêm nước và tiếp tục khuấy.
- Hấp cách thuỷ hỗn hợp bột: đun sôi nước trong nồi, kê thêm vỉ hấp hoặc một chiếc bát khác, sau đó đặt bát bột lên trên, tránh để bát bột tiếp xúc với nước hấp. Bọc nắp nồi bằng khăn sạch rồi đậy kín nhằm tránh nước đọng trên nắp rớt xuống bột. Hấp hỗn hợp bột trong 12-15 phút. Lúc này, hỗn hợp bột quánh lại tương tự như bột bánh mochi.
- Rắc một ít bột đậu nành lên thớt.
Nếu bạn không tìm mua được bột đậu nành, bạn có thể tự làm bằng cách rang chín đậu tương rồi xay thành bột mịn.
- Đặt bột đã hấp lên thớt, chia đôi bột thành hai phần bằng nhau. Một phần để lại vào bát, đậy kín bằng màng bọc thực phẩm để bột không bị khô. Phần còn lại dùng tay nhào đều, rắc 2 thìa cà phê bột quế vào rồi tiếp tục nhào bột đến khi bột chuyển sang màu nâu quế.
- Cán mỏng bột thành dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Sau đó cắt bột thành các miếng có kích thước vừa phải. Bạn có thể cắt trước một tấm bìa sạch cùng kích thước để ướm lên bột cho chuẩn xác.
- Trộn 2 thìa cà phê bột trà xanh với 1 thìa cà phê bột quế. Sau đó, bạn lấy phần bột bớt lại ở trên ra, rắc bột trà xanh lên, nhào đều đến khi bột chuyển sang màu xanh trà xanh. Sau đó làm tương tự với nửa phần bột trước để thu được các miếng bột vuông kích thước nhỏ nhắn và xinh xinh nha.
- Múc 1-2 thìa đậu đỏ đặt vào giữa miếng bột vuông để làm nhân. Sau đó gấp đôi phần vỏ thành hình tam giác. Miết phần mép vỏ để hai mép dính vào nhau, nếu mép vỏ không dính, bạn quét một chút nước rồi miết nhẹ.
- Bày bánh ra đĩa và thưởng thức. Nếu chưa cần ăn ngay, bảo quản bánh ở nơi thoáng mát, tránh cho vào tủ lạnh vì bánh sẽ bị cứng.
Lớp vỏ bánh mềm mịn hấp dẫn làm sao hòa quyện với nhân đậu đỏ là mê mẩn vị giác.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.