THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh hỏi

Bánh hỏi thịt nướng

Lát bánh tráng mỏng, bên trên là các loại rau, một miếng bánh hỏi cùng những miếng thịt nướng vàng ươm, cuộn tròn lại ăn kèm với chén nước chấm đậm đà ngon miệng.
Bánh hỏi là món ăn có gốc miền Trung, đơn giản với lát bánh trắng tinh, thoa một ít dầu ăn trộn lá hẹ và ăn kèm với chén nước chấm chua ngọt. Người ta cũng biến tấu món ăn với các nguyên liệu khác như: bánh hỏi thịt quay, cháo lòng bánh hỏi hay bánh hỏi thịt nướng... 
Bánh hỏi là món ăn bình dị của người miền Trung. Ngoài ra, bánh hỏi được biến tấu với các nguyên liệu khác như: cháo lòng bánh hỏi, bánh hỏi thịt heo quay
Trong những món ăn kể trên, bánh hỏi thịt nướng có sức hấp dẫn riêng vì hương vị thơm ngon do món ăn mang lại. Ngoài bánh hỏi là nguyên liệu chính, các thành phần khác như thịt heo nướng, rau sống, bánh tránh mỏng... đã góp phần mang đến món ăn ngon nhưng không cho cảm giác ngấy.
Một phần bánh hỏi thịt nướng đầy đủ gồm có đĩa bánh hỏi được thoa lên trên mặt một lớp hẹ thái nhỏ phi thơm với dầu. Một đĩa thịt heo nướng vàng ươm, đĩa rau sống, bánh tráng mỏng và chén nước chấm pha chua cay.
Bên cạnh bánh hỏi, đĩa thịt heo nướng chín vàng ươm, thơm nứ là thành phần rất hấp dẫn. Thịt heo nướng làm không khó, mua thịt ba chỉ về rửa sạch, thái thành lát vừa ăn.  Ướp thịt heo nướng với tỏi bằm, sả thái nhỏ, đường, muối, ngũ vị hương, dầu ăn, vừng... Trộn thật đều, ướp trong khoảng hai giờ cho thịt heo thấm đẫm gia vị rồi nướng chín trên bếp than hồng.
Bánh hỏi thịt nướng thơm ngon nhưng lại không mang lại cảm giác ngấy vì được ăn kèm với rất nhiều rau xanh.
Trong không khí hơi lạnh vào cuối ngày, hương thơm từ những lát thịt heo nướng chín vàng lan tỏa trong gió như đang kích thích vị giác của bạn. Món bánh hỏi thịt nướng có cách thưởng thức giống với các món cuốn khác ở Sài Gòn. Đầu tiên bạn lấy một miếng bánh tráng mỏng, bên trên là xà lách, húng quế, húng thơm, tía tô, diếp cá... tiếp đến là một miếng bánh hỏi, trên cùng là lát thịt heo nướng, cuộn tròn lại chấm vào chén nước chắm và thưởng thức. Vị đậm đà hơi cay của nước chấm, hương thơm của rau và thịt nướng hòa quyện vào nhau rất vừa ăn và ngon miệng.

1. Nguyên liệu

- 500g bánh hỏi
- 500g sườn cốt lết
- Ớt, tỏi, hành tím
- Hành lá
- Rau thơm, dưa leo
- Gia vị, tỏi, ớt, mật ong

2. Cách làm

- Thịt sườn cốt lết mua về rửa sạch để ráo nước. Dùng dụng cụ đập dập cho mềm thịt
- Ướp thịt: 2 củ hành tím, 1 củ tỏi lý sơn giả nhuyễn, 1 muỗng canh xì dầu, 1/2 muỗng nước mắm, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng dầu ăn. Tất cả trộn đều và ướp vào thịt.
- Lấy màng bọc thực phẩm bọc vào cho vào tủ mát trên 2 giờ đồng hồ, qua đêm càng ngon.
- Sau đó lấy thịt ra và cho vào lò nướng trên giấy bạc, bật lò 200 độ nướng khoảng 40 phút, trở thịt lại để thêm 10 phút nữa là được.
- Pha nước mắm: 1/2 bát nước lọc, 1/4 bát nước mắm, các bạn có thể dùng mắm theo khẩu vị và tăng giảm lượng mắm tuỳ theo ý mình, 1 muỗng canh đường, cho tất cả vào nấu sôi 2 phút. Cho thêm tỏi, ớt băm vào
- Bánh hỏi cắt ngắn và cuốn thành cuốn vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ phi với xíu dầu rồi cho lên mặt bánh hỏi cho thơm và đẹp mắt.
- Thịt cắt miếng vừa ăn và dọn kèm rau thơm các loại.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.