THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chả cá khoai tây

Với các nước ở Đại Tây Dương thì món chả cá đã trở thành một thương hiệu cho nền ẩm thực cũng như là một món ăn cổ điển không thể bỏ qua đối với các du khách du lịch. Ở Việt Nam, chả cá cũng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích và hôm nay mình cũng sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món chả cá rau củ với hương vị rất tuyệt vời cho bữa tối. Cách làm món chả cá rau củ khá đơn giản, dễ làm nên không mất nhiều thời gian, thịt cá tươi ngon ngọt được hòa trộn với trứng, khoai tây, rau mùi, hành tây và đặc biệt là vụn bánh mì tạo nên độ giòn thơm cho món chả cá.

1. Nguyên liệu

-1 con cá tươi khoảng: 500g ( loại cá tùy chọn)
-2 củ khoai tây
-2 quả trứng gà lớn
-1/2 bó rau mùi
-1 củ hành tây
-3-4 muỗng canh bơ
-Gia vị: muối, hạt tiêu
-130g vụn bánh mì (bột chiên xù)

2. Cách làm

*Sơ chế nguyên liệu:
- Làm sạch cá: Đánh hết phần vảy cá bên ngoài đi, rồi mổ bụng lấy hết ruột cá ra ngoài. Sau đó rửa sạch, để ráo nước và bắt đầu lọc lấy phần thịt cá, thái nhỏ. (Hoặc mua cá lọc sẵn). Hấp chín.
- Hành tây gọt vỏ rồi thái hạt lựu nhỏ.
- Khoai tây  rửa sạch để nguyên vỏ.
- Bơ  cho vào lò vi sóng đun tan chảy bơ.
- Rau mùi  rửa sạch, bỏ phần rễ rồi thái vụn.
*Làm chả:
- Cho khoai tây vào nồi và cho nước ngập khoai, luộc chín với chút muối.
  Khoai tây chín, vớt khoai ra ngoài cho nguội rồi bóc hết phần vỏ đi.
- Sau đó, cho thịt cá đã chín vào bát khoai tây rồi dùng dĩa nghiền nhuyễn.
- Trong một cái bát khác, đập trứng gà vào bát rồi cho hành tây, rau mùi và vụn bánh mì vào nữa. Đồng thời nêm nếm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều.
- Cho hỗn hợp cá-khoai tây vào bát trứng, trộn đều.
- Tiếp theo, dùng muỗng múc từng phần chả cá rồi nặn thành những viên vừa ăn.
- Cuối cùng Chiên chả cá: Bắc một cái chảo lên bếp rồi đổ phần bơ đã làm tan chảy trước vào chảo làm nóng. Thả từng miếng chả cá vào chiên.
  Trong quá trình chiên chả cá, chú ý lật cá để chả cá có màu vàng hơi nâu ở cả hai mặt.
- Khi chả cá đạt có mùi thơm lừng thì gắp chúng ra đĩa thấm bớt dầu.
- Đợi chả cá nguội bớt, chấm với loại nước sốt mà mình thích.
*Lưu ý:
 +Khi chọn cá thì dù là cá tươi hay là phần cá đã lọc sẵn thì các bạn đều phải đảm bảo rằng chúng phải thật sự tươi ngon nhé.
 +Khi chiên chả cá chỉ để lửa ở mức vừa hoặc nhỏ nhé, như vậy phần chả cá sẽ được chín từ từ, màu chả cá cũng rất đẹp, khi ăn chả cá không bị khô mà rất ngọt và rất ngon.
 +Với cách làm này không nghiền nhuyễn cá bởi như vậy khi ăn sẽ cảm nhận được rõ hơn vị ngọt của thịt cá, tuy nhiên tùy theo sở thích mà có thể xay nhuyễn cá với rau củ nhé.
 + Ngoài cách chiên bằng bơ các bạn có thể thay thế bằng dầu thực vật nhé.
  Chả cá rau củ giòn thơm khiến cho chỉ khi mới bắt đầu chiên thôi cũng đã đủ làm bạn và mọi người chảy nước miếng rồi. Chả cá rau củ không chỉ chứa nhiều chất đạm và các dinh dưỡng khác mà còn có cả chất xơ, vitamin rất tốt cho cơ thể của bạn, cũng như giảm độ béo của món ăn.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.