THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chả cá thác lác chiên cốm

Cá thác lác là một loại cá có thịt rất thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Thịt cá thác lác có giá thành khá đắt nhưng chúng ta có thể chế biến được nhiều món rất ngon từ thịt cá thác lác. Hôm nay mình xin được giới thiệu đến các bạn món chả cá thác lác chiên cốm thơm ngon mùi cốm quyện lẫn vị ngọt và dẻo dai của cá tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn chào đón cả nhà dịp đầu tuần.

1. Nguyên liệu

– 250 gr cá thác lác
– 100 gr cốm xanh
– 1 quả cà chua, 1 ít rau xà lách
– Gia vị: Tương ớt, muối, tiêu, đường, dầu ăn

2. Cách làm

- Với chả cá bạn cho chả cá vào cối giã nhuyễn rồi cho ½ thìa muối + ½ thìa đường + 1/3 thìa hạt tiêu và trộn đều. Ướp chừng 15 phút cho chả cá ngấm gia vị.
- Cà chua rửa sạch  rồi bạn đem tỉa hoa.
- Rau xà lách nhặt sạch ngâm với chút nước muối loãng khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo nước.
- Viên cá thành từng viên tròn nhỏ dẹt hoặc dài nhỏ dẹt nhé, bạn viên làm sao để khi mình rán chả cá sẽ nhanh chín vì lớp ngoài của chả là cốm rất dễ cháy nếu chiên lâu.
- Cho cốm vào đĩa sâu lòng sau đó cho chả cá lăn qua cốm làm sao cho bề mặt chả cá được đều cốm nhé sau đó mình dùng tay nắm nhẹ để phần cốm cố định với phần chả cá để khi chiên cốm không bị rời ra ngoài chảo.
- Bắc chảo lên bếp cùng dầu ăn ( lượng dầu chiên đủ ngập chả cá nhé), đun sôi dầu thì bạn cho chả cá vào chiên đến khi cốm nở bung giòn giòn thì lúc đấy chả cá cũng đã được rồi dùng muôi vớt chả cá ra ngoài đĩa có lót giấy thấm dầu.
- Sau đó bày lên đĩa và trang trí cùng rau xà lách và cà chua.
- Khi ăn bạn có thể chấm kèm chút tương ớt.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.