THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chả cá ngừ

Spiced Tuna Fish Cakes

Món này là chả cá ngừ với hương vị Đông Nam Á, cũng tương tự như trứng đúc thịt người Việt Nam hay ăn chỉ khác thay vì thịt thì đây là cá ngừ.

1. Nguyên liệu

-1 hộp cá ngừ (ngâm trong nước hoặc ngâm trong dầu)
-Water chestnutsh (có thể thay bằng củ đậu/nấm đóng hộp)
-Gừng
-Ớt
-Hành lá
-Rau mùi
-Lá chanh
-2 quả trứng

2. Cách làm

- Cá ngừ vớt ra để ráo, tán thành các miếng nhỏ, nhưng cố gắng đừng nghiền nát quá. Củ đậu thái miếng nhỏ mỏng. Gừng bào nhỏ để ra cả nước. Hành, lá chanh, ớt (bỏ hột), rau mùi thái nhỏ.
- Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau, nêm chút muối, nước mắm và hạt tiêu. Nên có nước mắm vì đây là vị Đông Nam Á mà, nhưng cũng không nên cho toàn nước mắm thay cho muối vì sẽ làm hỗn hợp lõng bõng nước. Lưu ý là cá ngừ hộp vốn đã mặn rồi nên nêm muối và nước mắm nhẹ tay thôi nha.
- Đun nóng dầu trên chảo. Dùng tay nặn thành các miếng chả dẹt rồi cho vào chảo chiên. Một điều mình học được của Gordon đó là khi chiên thì nên cho vào chảo theo chiều kim đồng hồ, theo thứ tự từ 12h trở đi, như thế mình sẽ nhớ được miếng nào cho vào trước và khi lật cũng lật theo thứ tự. Lưu ý khi lật nhẹ tay vì cá ngừ rất mềm, miếng chả có thể bị vỡ.
- Chiên vàng một mặt rồi mới lật mặt kia. Ngoài trứng ra các nguyên liệu đều đã chín nên không cần chiên lâu, đến khi nâu vàng cả hai mặt thì nhẹ nhàng vớt ra đĩa.
- Nước chấm thì pha như nước chấm chua ngọt bình thường, với nước mắm, đường, giấm, chanh. Thái thêm chút rau mùi rắc lên trên.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.