THẾ GIỚI ẨM THỰC

Món ngon cuối tuần

Phở vịt quay

Món phở vịt quay không khó làm lại vừa thơm ngon hấp dẫn, chị em nên thử chế biến cho gia đình thưởng thức.

1. Nguyên liệu

- 1 con vịt (1,5 kg)
- Nước dùng xương
-  Bánh phở tươi: 500g
-  3 nhánh hành lá, 2 của hành khô nướng,  2-3 củ sả
- Lá mắc mật
- Gia vị: Dầu ăn, muối, tiêu, đường, bột điều, quế khô, hành hương, hoa hồi, gừng, bột nêm, dầu hào
- Rau sống ăn kèm

2. Cách làm

- Chuẩn bị 1 con vịt đã được làm sạch, lá mắc mật rửa sạch để ráo.
- Sả, hành khô bóc vỏ, thái nhỏ cho vào máy xay cùng vài cái lá mắc mật xay nhuyễn.
- Ướp thịt vịt với hỗn hợp sả vừa xay cùng 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh bột nêm, 2 thìa bột điều, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa đường, cùng ít lá mắc mật.
Ướp khoảng 3 tiếng.
- Nước dùng thả vài cái hoa hồi và quế khô, cùng vài lát gừng vào đun sôi nhỏ lửa.
- Cho vịt vào lò quay (phần lá mắc mật bạn để lại để chao dầu sẽ ngon hơn) quay ở nhiệt độ 250 độ C, thỉnh thoảng dùng cọ quét lớp dầu cho vịt không bị khô. Kiểm tra thường  xuyên để vịt không bị cháy nhé.
- Vịt quay chín chặt miếng vừa ăn.
- Nước dùng sôi bật nhỏ lửa, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Cho bánh phở vào chần nước sôi rồi cho ra bát tô. Xếp bánh phở vào bát, xếp vịt quay lên trên cùng ít hành chần. Từ từ chan nước dùng ngập bánh phở. Khi ăn phở vịt quay bạn nhớ pha thêm xì dầu tỏi ớt chấm kèm nhé.
Nếu phở Hà Nội ăn kèm quẩy cho thêm phần đưa đẩy thì món phở vịt quay phải ăn kèm măng chua ngâm sẵn và rau húng, bạc hà mới không bị ngán. Vị chua chua cay cay của măng kết hợp ăn ý với vịt quay thơm lừng chính là nét độc đáo làm nên sức hấp dẫn của món ăn xứ Lạng.


Đặc biệt, để thưởng thức một bát phở vịt quay nguyên bản và đúng điệu nhất, bạn phải chan thêm bát nước mỡ vịt quay mà người phục vụ mang ra từ lúc đầu. Đây là cách ăn của người dân thị xã vùng biên. Nhưng nếu không ăn được ngọt và sợ nước béo, bạn có thể dùng bát nước mỡ này chấm riêng với thịt vịt bên ngoài.
Món phở ở mỗi nơi lại có một hương vị đặc trưng, không nên so sánh phở vịt quay xứ Lạng với phở Hà Nội hay bất kỳ nơi nào khác, tùy vào cảm nhận và khẩu vị mà mỗi người có những đánh giá riêng.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.