THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh

Măng Hầm Giò Heo

Như là món truyền thống không thể thiếu trong những ngày tết của mỗi nhà. Là một trong những món ngon trong mâm tết cổ truyền của miền Bắc với ý nghĩa mong vạn sự tốt lành và no đủ cả năm!

1. Nguyên liệu

- 500g măng khô
- 2 kg thịt xương, giò heo
- Tỏi
- Hành tím
- Hành ngò
- Gia vị: Mắm, muối, đường, tiêu

2. Cách làm

- Măng khô ngâm cho nở rồi xả lại nhiều nước. Tùy loại măng mà thời gian ngâm măng nhanh hay chậm, ngâm măng từ 2-5 ngày, mỗi ngày thay nước (nếu có nước vo gạo thì măng ngâm sẽ trắng hơ). Sau đó luộc măng lại 2-3 lần và xả sạch, cắt bỏ phần măng già nếu có. Và xé nhỏ măng.
- Ướp thịt giò heo: 3 muỗng hành tỏi băm, 1 muỗng tiêu, 5 muỗng mắm và ít muối, 2 muỗng đường và 1 muỗng cafe bột ngọt để 30 phút cho thấm.
- Làm nóng chảo, cho mỡ và 1 muỗng hành tím vào phi cho dậy mùi, cho thịt vào săn.  Trút ra để riêng.
Tương tự cũng cho măng vào xào qua với chút gia vị.
- Trong một nồi khác bắt đầu xếp lớp măng rồi cho thịt lên xếp xen kẽ măng và thịt giò heo. Rồi cho hành tím nguyên củ lên và cho nước vào xấp xấp mặt, nấu sôi vớt bọt rồi nêm lại cho vừa. Nhỏ lửa lại và hầm cho đến khi thịt mềm. Sau cùng có thể nêm lại (thêm mắm, muối, đường) cho vừa ăn.
- Cuối cùng đã có tô măng hầm giò heo ngon tuyệt rồi. Món này có thể cuốn bánh tráng cùng rau sống chấm nước măng hầm thêm xíu mắm dầm ớt xanh nữa, ngon không thể tả.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Rose Trương/ Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.