THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bí ngòi

Bí ngòi xào tỏi

Zucchini hay còn gọi là bí ngòi là loại rau củ phải nói là rẻ và sẵn có nhất ở Châu Âu , chắc vì dễ trồng, phù hợp với thời tiết cũng như năng suất cao.
Hôm nào mát trời mà lại hổng thích măm tôm thịt thì xào cùng nhiều tỏi ăn cũng thấy thơm ngon, bí ngòi thì giòn ngọt, còn tỏi thì chống cảm cúm trong những ngày thời tiết chuyển mùa âm u gió rét như hôm nay chẳng hạn.

1. Nguyên liệu

-  2 quả bí ngòi (Zucchini)
- 1 cây hành lá
- 3 tép tỏi to
- Gia vị: mắm, hạt nêm/ mì chính, tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Bí ngòi rửa sạch, cắt phần cuống và đầu đi. Thái lát mỏng khoảng 2 – 3mm.
Có thể thái dày hơn, tùy sở thích, nhưng mình thích thái mỏng kiểu này xào nhanh chín, dễ ngấm gia vị, mà khi ăn lại giòn giòn ngon ngon  
- Hành bỏ rễ, cắt ngắn. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
- Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, phi thơm ½ lượng tỏi băm. Cho bí ngòi vào, đảo đều. Tiếp đến nêm vào 1 muỗng canh nước mắm và ½ muỗng cafe hạt nêm, hạ bớt lửa. Nếu cạn quá thì cho thêm 2 muỗng canh nước vào để bí dễ chín. Đảo đều đến khi bí ngòi có vừa chín tới khoảng 4 – 5 phút (tức là có phần chuyển màu hơi trong trong), cho tiếp hành lá và phần tỏi còn lại vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp.
Lưu ý là đảo đều tay để bí ngòi chín đều, ngấm gia vị. Chỉ xào đến khi vừa chín tới thì ăn mới giòn và ngọt, thêm nữa khi cho ra đĩa bí ngòi vẫn còn nóng và chín tiếp.
- Cho bí ngòi ra đĩa, khi ăn rắc thêm tiêu xay lên trên, dùng nóng.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Milkyrich.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.