THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cải làn

Cải làn xào tỏi

Cải làn xào tỏi ăn vị thơm ngon, giòn ngọt, thanh mát và hơi đắng một chút là món ăn khoái khẩu của những người ưa vị đắng. Đặc biệt, nên thả cải làn đã luộc vào nồi nước lạnh để rau vẫn giữ được màu xanh.

1. Nguyên liệu

- 1 bó cải làn (cải rổ)
- 3 tép tỏi
- Gia vị: muối, hạt nêm, dầu hào, tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Nhặt bỏ lá rau già, tước bỏ vỏ già của cải, cắt đi những phần gốc bị già ăn sẽ rất nhiều xơ. Rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo nước. Cắt ngồng cải làm đôi.
- Tỏi bóc vỏ lụa, băm nhuyễn.
- Đun một nồi nước sôi khoảng 1 lít nước, cho 1/2 thìa cà phê muối và 1 thìa súp dầu ăn vào, khi đun nên đun ở lửa lớn. Cho cải vào luộc tầm 3 phút (Vì cải khá cứng nên thời gian luộc sẽ lâu hơn những loại rau khác), vớt ra để ráo.
- Để sẵn âu nước sạch, có thêm vài viên đá lạnh. Thả cải đã luộc vào nồi nước lạnh để rau vẫn giữ được màu xanh. Tiếp theo vớt cải ra rổ cho ráo nước.
- Đun nóng 2 thìa nhỏ dầu ăn, cho 1/2 lượng tỏi vào phi thơm, cho cải làn vào xào ở lửa lớn và nhanh tay. Nêm hạt nêm, bột ngọt cho vừa ăn, có thể thêm một chút nước để rau ngấm đều gia vị. Vì ngồng cải đã có luộc sơ nên sẽ rất nhanh chín. Khi rau sắp chín cho chút dầu hào vào đảo đều, cho nốt phần tỏi còn lại vào cho thơm.
- Tắt bếp và bày rau ra đĩa, phần tỏi và chút sốt trong chảo bày lên trên cho hấp dẫn.
➥Yêu cầu cho món Cải làn xào tỏi:
  • Cải vẫn giữ được màu xanh tự nhiên.
  • Xào với lửa lớn và đảo nhanh tay, không xào kỹ quá, món sẽ không tươi và ngon.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.