THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cải chíp xào thịt bò

Cải chíp xào thịt bò là một trong những món ăn gia đình có cách làm đơn giản. Món ăn này vừa rẻ lại đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe, còn chần chờ gì nữa cùng học theo công thức nấu ăn dưới đây và thực hiện món ăn này bạn nhé.

1. Nguyên liệu

- 300g thịt bò thăn/ vai
- 4 – 5 cây cải chíp
- 3 cây nấm hương tươi (tùy thích)
- 5 – 6 nhánh tỏi (tùy thích nhiều hay ít)
- 1 nhánh gừng nhỏ
- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Cải chíp cắt gốc, tách từng nhánh lá ra. Ngâm vào nước khoảng 5 phút để đất cát bám vào kẽ lá mềm sẽ rửa sạch dễ hơn. Rửa lại vài lần nước cho sạch cát. Cho ra rổ để ráo nước.
- Nấm rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
- Tỏi bóc vỏ, một phần chỉ đập dập, một phần thì đập dập rồi băm nhuyễn.
- Gừng bỏ vỏ, đập dập, băm nhuyễn.
- Thịt bò: Rửa sạch, lau khô nước ở miếng thịt bằng giấy ăn trong bếp, thái mỏng. Sau đó ướp thịt bò cùng gừng băm nhuyễn + 1 ít tỏi băm nhuyễn ở trên + 1/3 thìa cafe muối + ¼ thìa cafe hạt nêm + 1/3 thìa cafe tiêu + ½ thìa canh dầu ăn/ dầu hào. Bóp đều hỗn hợp thịt bò, ướp khoảng 30 phút cho ngấm.
- Cải chíp và nấm trần sơ qua trong nồi nước sôi có cho chút muối để rau được xanh hơn và giòn hơn. Vớt ra đĩa riêng. Việc trần sơ này giúp rau khi cho vào xào sẽ nhanh ngấm gia vị hơn, giòn hơn và cũng dùng ít dầu để xào hơn. Sẽ tốt hơn khi dùng ít dầu mỡ  
- Trong chảo cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng dầu, cho một nửa phần tỏi băm vào phi thơm. Sao đó cho thịt bò đã ướp vào đảo đều, nhanh tay, đến khi thịt bò chín tái thì trút ra đĩa để riêng.
- Vẫn cái chảo đó, cho 1 thìa canh dầu ăn vào, cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm. Tiếp tục cho cải chíp vào và nêm thêm 2 thìa cafe mắm và ½ thìa cafe hạt nêm cũng như phần tỏi đập dập vào, đảo đều, cho tiếp phần nấm vào đảo đều tiếp.
- Chắt phần nước thịt bò từ đĩa thịt bò vừa xào tái vào chảo, để phần xào không bị khô cũng như rau và nấm được chín đều và ngấm nước thịt bò, sẽ thêm đậm đà. Phần này đảo nhanh tay sau đó trút thịt bò từ đĩa vào chảo, đảo đều đến khi thịt chín tới là rau cũng vừa chín tới còn giòn.
- Nêm nếm lại gia vị vừa ăn, nếu ăn mì chính thì sau khi tắt bếp cho 1/3 thìa cafe vào đảo đều là được.
- Trình bày trang trí tùy sở thích ra đĩa ăn nóng giòn hấp dẫn.

3. Thưởng thức

Cải chíp xào thịt bò có nhiều tỏi nên rất thơm ngon, có thể rắc thêm chút tiêu lên mặt đĩa nếu thích.
Thịt bò mềm, cải chíp thì giòn và ngọt, cũng như nấm ngọt, ăn sẽ rất ngon nếu cùng phở xào. Hoặc là một món rau xào ăn cùng bữa cơm thường nhật trong gia đình.

4. Lưu ý

- Vì thịt bò đã ướp rồi cũng như là rau khi trần cũng trần trong nồi nước sôi có muối nên khi xào cho ít mắm cũng như muối/ bột canh thôi, khi cho nước thịt bò và thịt bò vào đảo cùng thì rau xào sẽ vừa.
- Cải chíp rất hợp với xào nhiều tỏi nên khi ăn có thể tăng lượng tỏi đập dập tùy theo khẩu vị gia đình, tỏi cũng là một phương thuốc tự nhiên phòng bệnh cảm cúm đó.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Milkyrich.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.