THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Lưỡi lợn luộc

Cuối tuần được nghỉ đi chợ thay đổi món cho gia đình, mình làm món lưỡi lợn luộc được ông xã khen, xin chia sẻ với mọi người cùng vào bếp nấu ăn.

1. Nguyên liệu

- 1 cái lưỡi lợn (500g)
- Bột canh/ muối
- Rượu trắng
- Chanh tươi
- Vài cọng hành trắng, để trang trí
- Rau sống, ăn kèm

2. Cách làm

- Lưỡi lợn mua về, rửa sạch, cắt bỏ hết mỡ, rồi sát chút muối hạt lên mặt lưỡi cho sạch xong xả nước sạch. Cho lưỡi vào nồi/âu lớn.
- Đun thật sôi 1.5 lít nước, cho 1/2 lượng nước sôi vào ngập lưỡi (úp phần mặt lưỡi xuống) để 30s, cầm ra xả sạch dưới nước, dùng dao cạo nhẹ phần trắng trên thân lưỡi, nếu chỗ nào còn cứng không ra, thì bỏ qua, cạo sạch.
Tiếp tục cho 1/2 nước sôi còn lại vào, chú ý những chỗ cứng chưa bong, ngâm 30s, lại lấy ra làm sạch.
- Cho 1 ít rượu chà sạch cùng với muối trên lưỡi, chà khoảng 1 phút thì vắt 1/2 trái chanh vào, chà tiếp 15 giây, xả sạch dưới vòi nước.
- Dùng dao khía nhẹ một đường sát cuống lưỡi-chỗ dày nhất-để khi luộc nhanh chín.
- Cho lưỡi vào nồi, đổ nước ngập lưỡi, cho vào ít muối hoặc bột canh (nếu bạn nào thích thì cho thêm miếng gừng nhỏ đập dập cũng được, càng thơm, không có cũng không sao). Đun sôi 15 phút, dùng đũa chọc vào, nếu không ra nước đỏ là đã chín.
- Lưỡi chín vớt ra ngâm với nước sôi nguội hoặc nước lọc khoảng 5- 7 phút rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Thái lưỡi thành lát mỏng vừa ăn, bày lên đĩa.
- Trong khi chờ thịt ráo nước bóc hành khô thái lát mỏng cho vào bát thêm 2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1 lát chanh tươi làm muối chấm ( nếu ăn được cay thêm vài lát ớt thì tuyệt). Hay ai thích chấm mắm thì thêm vài lát ớt.
- Bày lưỡi vào đĩa, cắt ít cuống hành nhúng qua trang trí. Chấm bột canh.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.