THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chiên Rán

Gà rán Popcorn - Siêu bất bại

Thể theo yêu cầu của nhiều chị em bạn bè thì hôm nay e sẽ chỉ cho moi người cách làm gà rán siêu dễ, siêu nhanh và cũng siêu ngon.

1. Nguyên liệu

- 500g ức gà hoặc cánh, đùi,..tuỳ ý (làm ức nhanh gọn, giống kiểu gà popcorn ở KFC)
- 100g bột mì
- 30g bột bắp
 Nếu nhà ai không có cân để cân chính xác thì dùng muỗng áng chừng tỉ lệ cũng được. Ví dụ: 1 muỗng bột bắp : 1 muỗng bột ajiquick : 3 muỗng bột mì là được, không cần phải chính xác lắm đâu.
- 3-4g bột nổi (khoảng 1/2 muỗng canh) (bột nổi cũng là bột nở hay baking powder - khác baking soda, đừng nhầm lẫn không là thất bại đấy)
- Khoảng 1- 1,5 muỗng canh rượu trắng 
- Lá oregano khô (không có cũng được, có thì sẽ chuẩn mùi KFC hơn)
- 2-3 muỗng cafe bột nêm
- 1-2 muỗng cafe tiêu
- 2/3 gói bột chiên gà giòn Aji Quick - loại gói nhỏ 5000 VNĐ (mục đích là để lớp bột được thơm thay vì dùng bột hành và bột tỏi)
- 1 quả trứng gà nhỏ (trứng lớn thì dùng 2/3 quả)
Lưu ý: muỗng canh là muỗng ăn cơm!

2. Cách làm

- Gà lọc xương, thái thành từng miếng vuông to, nhỏ tùy theo ý thích của mỗi người. ướp ít bột ajiquick + ít tiêu ít nhất 30 phút, lâu hơn càng tốt.
Nên ướp gà với chút muối tiêu để gà đậm đà hơn.
- Cho toàn bộ nguyên liệu trên (trừ rượu và trứng) trộn cho thật đều. Sau đó chia hỗn hợp bột làm 2:
  • 1/2 số bột vừa chia ra cho ít nước, rượu, đập thêm 1 quả trứng nhỏ vào và trộn đều. Hỗn hợp sau khi trộn sẽ sệt sệt, đừng loãng quá.
  • 1/2 số bột còn lại làm bột khô.
- Gà lăn qua hỗn hợp bột khô,..
...rồi nhúng qua hỗn hợp bột ướt,...
...rồi nhúng trở lại hỗn hợp bột khô 1 lần nữa. Nhớ áo bột thật đều miếng gà và trước khi bỏ gà vào chiên thì giũ nhẹ cho phần bột thừa rơi bớt.
- Thả miếng gà vào nồi dầu nóng hơi già 1 chút. Đợi vài phút thấy miếng gà vàng đều là được.
Miếng gà đạt là có màu vàng đều, nổi lên trên mặt dầu. Chú ý là trong lúc chiên ta để lửa nhỏ vừa. Không để lửa quá lớn sẽ cháy.
- Gắp gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu thừa.
- Bày gà ra đĩa và thưởng thức.
Có thể chiên nhiều, ăn 1 lần không hết thì có thể bỏ ngăn mát được 2-3 ngày, khi ăn chiên lại vẫn giòn như chiên mới. Hoặc bảo quản ngăn đông được lâu hơn, khi ăn thì rã đông rồi chiên lại là được.
Gà để nửa ngày ở ngoài vẫn giòn rụm luôn nhé.

3. Lưu ý

- Quan trọng nhất là làm đúng công thức, không nên bỏ phần nào đi cả. Lớp bột ướt mọi người nên pha hỗn hợp bột có dạng đặc mịn, không được loãng quá, để sao cho lớp bột ướt bám được đều hết cả miếng thịt. Nếu bột loãng quá sẽ không bám được đều.
- Muốn lớp vỏ có vảy như vậy thì không nên rũ phần bột thừa. Khi ta lăn lớp bột khô lần 1, nhanh tay cho sang lớp bột ướt, lưu ý là lớp bột ướt phải ôm đều hết miếng thịt. Sau đó nhanh tay cho sang hỗn hợp bột khô, không rũ bột thừa ở phần lăn bột lần 2 này. Cho ngay vào chảo dầu đang sôi. Đồng thời cũng không nên chiên 1 lúc quá nhiều sẽ bị gẫy vảy bột.
- Yếu tố nào cũng quan trọng. Nhưng quan trọng nhất có lẽ là kiến thức về cách làm lớp bột cho gà.
- Rượu cũng có thể bỏ. Nhưng không cho rượu sẽ không át được mùi của trứng và mùi bột.
- Nếu thích làm gà Popcorn sốt chua ngọt, như sau:
Phần sốt cay: Tỏi 1 củ đập dập phi vàng cùng 1 thìa dầu ăn. Trong 1 tô trộn đều 3 thìa cafe sốt Gochujang Hàn Quốc, 2 chai tương cà hoặc tương sốt chua ngọt, 3 thìa đường, 3 thìa nước lọc, 3 thìa giấm trắng hoặc 1 quả chanh bỏ hạt vắt lấy nước cốt nha. Nêm nếm gia vị vừa vặn và cho vào cùng chảo tỏi đã phi vàng. Đảo đều cho tan đường, đợi hỗn hợp sôi ta cho gà vào đảo đều sau đó bày ra đĩa và thưởng thức. Rưới ít sốt còn thừa lên cho ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Hoàng Phương Thảo)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.