THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hầm

Tim heo hầm thuốc bắc

Tim heo có giá trị dinh dưỡng cao và khi được kết hợp với thuốc bắc trở thành một vị thuốc rất bổ dưỡng có tác dụng chữa được nhiều bệnh như mất ngủ, tim đập nhanh, suy giảm trí nhớ hoặc hay ra mồ hôi trộm… Và ở bài viết này mình sẽ gửi đến các bạn cách làm tim heo hầm thuốc bắc, rất dễ thôi và giờ mình cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

1. Nguyên liệu

- 1 gói gia vị thuốc bắc
- 1 quả tim heo (khỏang 400 g)
- 1 nhánh gừng nhỏ
- 2-3 tép tỏi
- 1 quả ớt
- 1-2 củ sả
- Rau thơm
- Muối

2. Cách làm

- Gừng, tỏi, sả bạn bóc vỏ, băm nhỏ.
- Ớt rửa sạch, thái lát. Rau thơm nhặt và rửa sạch, băm nhỏ.
- Tim heo bạn rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ướp với với gừng, tỏi, sả, ớt cùng ít rau thơm. Thêm chút rượu trắng để cho đỡ tanh nhé.
- Các gia vị thuốc bắc đem rửa sạch. Sau đó lấy 1 tô nước sạch, thêm rượu trắng, 2 cafe muối rồi ngâm thuốc bắc chừng 1h. Với thuốc bắc ra và đem chưng chừng 15 phút. Để thuốc bắc vẫn giữ được mùi thơm, bạn có thể lấy đĩa sứ úp lên tô đựng thuốc bắc khi chưng nhé.
- Sau khi thuốc bắc đã chín sơ, cho tim heo đã ướp vào và hấp tiếp chừng 30-35 phút để tim heo chín rồi tắt bếp. Vì mình thực hiện là hấp cách thủy nên sẽ hơi nóng một chút, nên sau khi tắt bếp chừng 10 phút thì bạn lấy ra nhé, như vậy sẽ không bị nóng hoặc bỏng tay.
- Cho tim heo hầm thuốc bắc ra để thưởng thức.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.