THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn vặt

Mía ướp hoa bưởi

Tháng 3, Hà Nội ngập trong sắc trắng dịu dàng của hương bưởi nồng nàn. Hoa bưởi không chỉ thơm đẹp, có tác dụng thanh lọc không khí, mà còn góp phần làm nên những hương vị đầy tinh tế như sắn dây ướp hoa bưởi. Và tất nhiên không thể không nhắc đến món mía ướp hoa bưởi, thứ quà ăn chơi quá đỗi dung dị từ thuở nhỏ bà hay làm cho tôi. Món ăn mà mới chỉ nghe tên thôi đã cảm nhận được vị ngọt thơm của nó rồi.

1. Nguyên liệu

- Mía cây
- Hoa bưởi
- Túi nylon - tốt nhất là dùng túi ziplock

2. Cách làm

- Hoa bưởi nhặt bỏ lá, lựa những bông còn tươi, cánh hoa chưa nở cong hết.
Hoa bưởi dùng ướp mía phải là những bông đài to, tươi tắn không nên chọn nụ hoặc những bông đã nở. Vì sao vậy? Vì nụ thì còn non quá, chưa đủ “chín” để tỏa hương, còn những bông nở rộng thì nhuỵ đã tàn, cánh đã phai, hương chẳng còn là bao để có thể thấm đẫm vào từng thớ mía nữa.
- Mía chẻ bỏ vỏ, cắt khúc nhỏ.
Mía nên chọn khúc giữa của cây vì đó là đoạn ngon nhất.
- Cho mía vào túi nylon, nhanh chóng thả hoa bưởi vào và đóng chặt túi lại hoặc có thể dùng dây thun để cột miệng túi.
- Có thể để túi mía ở nơi thoáng mát, vẩy nước quanh túi nylon để tạo độ ẩm, ướp ít nhất trong vòng 1 giờ. Bạn cũng có thể để túi trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút nhé!
Thực ra ướp mía không cần làm lạnh cũng được, đơn giản chỉ cần để nơi mát mẻ hoặc bọc túi bóng đem ngâm nước vài tiếng, nhưng nếu thời tiết nóng ấm thì khi ăn dễ gây cảm giác nồng.
Khi thưởng thức, người ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh thanh tự nhiên của mía hòa quyện với hương nồng nàn của tinh dầu hoa bưởi, tạo nên hương vị khó phai. Đem lại cảm giác rất thanh tao, dễ chịu, lay động từng giác quan.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.