THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bông cải

Bông cải xanh baby xào cật heo

Cật heo giòn mềm, bông cải xanh ngon ngọt rất ngon

1. Nguyên liệu

- 500 g bông cải
- 2 quả cật heo
- Vài củ hành khô, tỏi, ngò rí
- Gia vị: dầu hào, hạt nêm, đường, tiêu, ớt, nước tương (xì dầu)
- Dầu ăn
- Muối, giấm, rượu trắng : dùng xử lý mùi của cật heo

2. Cách làm

- Bông cải baby cắt bông ra và tước bỏ xơ cọng cải lấy phần non, rồi cắt khúc (để riêng bông cải và cọng cải). Sau đó ngâm rửa qua nước muối loãng, để ráo.
- Cho 500ml nước vào nồi cùng với 1 muỗng cafe dầu ăn và 1 muỗng cafe đường nấu cho sôi mạnh, rồi bỏ cọng cải vào trụng vớt ra. Tắt bếp cho tiếp bông cải vào, vớt ra ngay (làm như vậy bông cải sẽ giòn và xanh). Rau cải đã trụng vớt ra thả ngay và nước lạnh cho đến khi rau nguội, rồi vớt ra để ráo nước.
- Sơ chế cật heo: Lột bỏ lớp màng mỏng phủ bên ngoài của quả cật heo rồi dùng dao cắt dọc đôi, cắt bỏ toàn bộ màng trắng bên trong, rồi rửa với nước muối loãng. Sau đó rửa lại cật với ít giấm chua (rửa nhẹ tay), nấu nồi nước sôi nhỏ, nước sôi mới cho 1 muỗng canh rượu trắng và cho cật heo vào trụng cho hơi tái. Vớt cật heo ra rửa sơ qua nước rồi ngâm vào nước lạnh cho cật giòn.
- Dùng dao sắc thái cật heo thành miếng xéo hơi dày (hoặc cắt khía mắt võng cho đẹp). Ướp cật heo với 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng canh hành tỏi băm (trộn đều), ướp 20 phút.
- Cho ít dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho cật heo đã ướp vào xào săn, rồi thêm ít nước vào đảo đều (nêm nếm lại nhưng nhạt thôi), xào nhanh thấy cật không còn ra nước đỏ đỏ nữa thì trút cật heo ra tô.
- Sau đó cho tiếp bông cải và nêm vào 1/2 muỗng cafe hạt nêm vào xào nhanh tay. Ngay khi bông cải đã ngấm gia vị thì cho cật heo đã xào chín vào đảo đều. Tắt bếp, rắc tiêu, ngò rí (vì bông cải baby đã trụng qua nên mau mềm).
- Xúc bông cải ra đĩa. Ăn kèm với nước tương và ớt cắt nhỏ.

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

Được tạo bởi Blogger.