THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cải bó xôi

Cải bó xôi xào tỏi

Bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ loại rau củ nào nhanh chín hơn cải bó xôi. Thời gian từ lúc bạn cho cải vào nồi cho đến khi cải được xào chín chỉ vọn vẹn 2 phút. Các bước sơ chế cải bó xôi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt bỏ gốc và phần thân già, bỏ phần lá úa hoặc sâu, và cắt khúc cho vừa ăn. Việc sơ chế còn vô cùng đơn giản đổi với phần cải bó xôi còn non. Đối với những người bận rộn và không có nhiều thời gian để nấu nướng, món cải bó xôi xào tỏi chắc chắn sẽ là một món ăn rất phù hợp và thuận tiện.

1. Nguyên liệu

- 300 - 400 g cải bó xôi
- 2 - 3 tép tỏi
- 1 muỗng cà phê dầu thực vật
- ½ muỗng cà phê muối
- ½ muỗng cà phê đường

2. Cách làm

- Cắt bỏ phần gốc và phần thân già của cải bó xôi, bỏ luôn phần lá già và bị sâu ăn. Rửa sạch 3 lần với nước sạch và ngâm nước muối trong 3 phút. Vớt cải bó xôi ra rổ và vẩy cho ráo nước, càng ráo nước càng tốt. Cắt cải bó xôi thành khúc dài 4 - 5 cm.
- Tỏi bóc vỏ và cắt lát nhỏ hoặc băm nhuyễn.
- Bắt chảo lên bếp. Nếu chảo đang ướt, hãy nấu cho đến khi bề mặt chảo ráo nước hoàn toàn.
- Cho dầu ăn vào chảo, nghiêng đều chảo để dầu ăn lan đều trên chảo. Thêm tỏi vào phi thơm trong khoảng 1 phút cho tỏi chín vàng và có mùi thơm.
- Cho cải bó xôi vào chảo và xào đều để tỏi và dầu ăn hòa trộn đều vào với cải. Xào trong khoảng 30 -60 giây để cải chín đều.
- Thêm muối và đường vào khắp chảo, xào thêm 1 phút để các cành và lá cả rũ xuống, nhưng vẫn có màu xanh sáng.
- Tắt bếp, lấy cải xào ra đĩa và thưởng thức. Rắc thêm chút mè rang cho thơm.
➤ Lưu ý:
  • Vì cải bó xôi rất dễ chín mềm trong nước, bạn cần để cho cải càng ráo nước càng tốt trước khi bạn cho cải vào chảo để xào chín. Càng nhiều nước, cải càng dễ bị mềm nhũn.
  • Trong lúc xào cải, ngay khi những cọng cải rũ xuống, có màu đậm hơn, bạn không cần xào nấu thêm nữa. Tắt bếp, cho cải ra đĩa và thưởng thức ngay.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.