THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chiên Rán

Tôm chiên sả

Tôm là một thực phẩm giàu magiê có vai trò điều tiết quan trọng trong hoạt động cũng như bảo vệ tốt hệ thống tim mạch. Tôm cũng rất giàu canxi và nhiều khoáng chất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Chính vì thế thường xuyên đưa các món tôm vào thực đơn gia đình là lựa chọn rất thông minh của người nội trợ. Món tôm chiên sả tuy đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon. Thịt tôm ngọt chắc, đượm vị, dậy hương sả thơm nồng nàn sẽ là món ăn thú vị cho gia đình bạn.

1. Nguyên liệu

- Tôm sú tươi: 500g
- Củ sả
- Dầu ăn
- Gia vị: muối, dầu mè

2. Cách làm

- Sả bóc bỏ phần già, 1/2 cắt khúc ngắn và dùng chày đập dập để sả tiết hết tinh dầu thơm ra, 1/2 còn lại xay hoặc giã nát. 
- Tôm tươi rửa sạch, rạch nhẹ theo lưng tôm và rút bỏ phần chỉ đen.
- Ướp tôm với 1/2 thìa cafe muối, phần sả xay và 1 thìa canh dầu mè. Trộn đều để tôm ngấm gia vị.
Phần dầu mè ướp cùng sẽ thấm vào thịt tôm tạo cảm giác phần thịt tôm sau khi chiên xong có độ ngậy, giòn dai và rất thơm ngon.
Cho chút muối ướp cùng ướp sẽ thấm vào thịt tôm tạo cảm giác phần thịt tôm sau khi chiên xong có vị đậm đà, dai ngon và săn chắc.
Có thể ướp tôm với chút dầu điều để khi chiên có màu vàng đẹp.
- Dùng chảo với ít dầu ăn cho thật nóng, cho tôm lên chiên vàng giòn và chín tới. Khi tôm vừa chín và chuyển sang màu hồng, cho nốt phần sả bào vào, đảo nhanh tay đến khi tôm và sả vàng giòn là được.
- Xếp tôm ra đĩa có lót vài lá rau xà lách và trang trí với hoa hồng tỉa từ cà chua đẹp mắt.
Tôm giòn thơm, thịt dai ngọt rất hấp dẫn. Các bạn có thể chuẩn bị thêm đĩa muối tiêu chanh để chấm kèm cho tăng thêm vị đậm đà.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.