THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh canh

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc mang đến vị thanh nhẹ của nước lèo từ xương và thịt cá, miếng thịt cá đậm đà cùng màu sắc hấp dẫn chắc hẳn sẽ là món ăn bé yêu thích.

1. Nguyên liệu

- Bánh canh bột gạo: 250g bột gạo, 50g bột năng, 450ml nước, 1 muỗng canh dầu, 1 muỗng cà phê muối
- 1 con cá lóc
- 1/2 muỗng cà phê bột nghệ
- 1 muỗng cà phê bột điều
- 1 củ hành tây
- 3 củ hành tím
- Hành lá, ngò gai thái nhỏ
- Gia vị: nước mắm, muối, đường, bột ngọt, bột nêm, tiêu
- Chanh, ớt xắt lát

2. Cách làm

- Làm bánh canh bột gạo:

  • Bột gạo, nước, dầu, muối và nước sôi cho vào nồi khuấy đều trên lửa nhỏ. Khi thấy bột hơi sánh thì tắt bếp. Nhắc nồi xuống bếp. Cho bột năng vào, khuấy cho mịn.
  • Nấu 1 nồi nước sôi cùng 1 muỗng canh dầu. Cho bột vào khuôn ép. Nếu không có khuôn ép thì cho vào bao nilong, cắt nhỏ 1 lỗ ở góc (giống như làm bao bắt bông kem, sau đó cho bột vào và bóp bột vào nồi nước sôi). Khi nước đang sôi bạn ép bột xuống nồi. Khi bột nổi lên, bánh canh trong lại thì đổ ra rổ, xả qua nước lạnh cho sạch. Muốn cọng bánh canh dài thì bạn cho bột đầy khuôn và ép thẳng tay nhé.
  • Nếu không có khuôn ép bánh canh, sau khi làm xong bột, bạn có thể cán mỏng bột bánh canh rồi dùng dao cắt sợi theo ý muốn.

- Cá lóc làm sạch, lóc lấy thịt và xương cá để riêng. Thịt cá khứa miếng vừa ăn, rửa cùng nước muối cho bớt tanh, sau đó xả qua nước lạnh cho sạch.
- Cà rốt gọt vỏ, cắt lát mỏng vừa ăn. Nấm rơm cắt bỏ gốc, rửa sạch, cắt khoanh. Hành tây bóc vỏ, cắt khoanh mỏng. Hành lá làm sạch, cắt nhuyễn. Hành tím bóc vỏ, cắt khoanh mỏng.
- Tao xương cá với 1/3 muỗng cà phê bột nghệ, xào với hành tím, nấm với 1 lít nước nấu 30 phút, vớt xương đem bỏ. Nêm 1,5 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm vừa ăn.
- Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, cháy tỏi, cho cá vào, thêm ít nước vào nấu chín cá.
- Nồi nước lèo đã lọc đang sôi, cho cá lóc đã chín vào, nêm nếm lại vừa ăn.
- Bánh canh chần qua nước sôi, cho ra tô. Chan nước lèo và vài miếng cá, rắc tiêu, ớt và hành ngò thái nhỏ. Dọn ăn kèm mắm mặn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Bepgiadinh)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.