THẾ GIỚI ẨM THỰC

Mứt

Mứt chùm ruột

Những trái chùm ruột màu vàng chín mộng vị chua thanh kích thích được chế biến thành món mứt ngọt ngào, chua chua thật quá là hấp dẫn. Đây là món ăn vặt nhâm nhi mãi mà không sợ buồn miệng luôn đấy!

Mứt chùm ruột

1. Nguyên liệu

- Trái chùm ruột 1 kg
- Đường vàng 700 gr

2. Cách làm

- Chùm ruột chọn trái to đẹp, nguyên vẹn. Đem rửa cho sạch. Cho chùm ruột vào rổ, dùng 1 cái tô hoặc gáo dừa cán cho chùm ruột hơi dập để ra bớt nước chua và để trái dễ ngấm đều đường vào bên trong hơn. Sau đó xả chùm ruột dưới nước thêm 1 lần nữa, dùng 2 tay vắt thật mạnh chùm ruột để ráo nước và ra chất chua, vắt xong vớt ra rổ cho ráo.
Mứt chùm ruột
- Cho 700g đường vàng vào chùm ruột, trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho chùm ruột thấm, thỉnh thoảng lấy sạn đảo đều cho chùm ruột thấm đều đường. Có thể ướp trong chảo cho tiện lợi nhé!
 Chọn loại đường vàng (cam vàng càng tốt) để khi sên thì sẽ ngon và lên màu đỏ rất đẹp và tự nhiên.
Mứt chùm ruột
- Sau khi ướp được 30 phút, đường đã tan nhiều, đặt chảo chùm ruột lên bếp, bắt đầu ta vặn lửa vừa vừa để bắt đầu sên, thời gian đầu, thì hơi lâu, vì đường sẽ tan ra rất nhìu, cứ giữ lửa vừa như vậy và lâu lâu trộn đều lên cho thấm.
Mứt chùm ruột
- Khi chùm ruột bắt đâu chuyển dần sang màu nâu thì nhỏ lửa lại, đảo đều liên tục, chùm ruột sẽ bắt đầu rút nước và săn lại.
Mứt chùm ruột
  Nếu mở lửa to hoặc ít đảo đều thì dễ khét lắm nhé!
Mứt chùm ruột
- Khi chùm ruột đã cạn nước và khô ráo và có màu bắt mắt thì tắt lửa, để nguội.
Mứt chùm ruột
- Có thể cho mứt vào hộp để tủ lạnh ăn dần hoặc làm cocktail theo ý thích để giải khát mùa hè, rất tuyệt!
Mứt chùm ruột
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cooky.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.