THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chuối

Mứt chuối dẻo

Làm mứt chuối dẻo thơm ngon.

Mứt chuối chiên dẻo

1. Nguyên liệu

- Chuối chín: 1kg
- Đường trắng: 300g
- Dầu ăn, nước

2. Cách làm

- Lột bỏ vỏ chuối. Dùng dao sắc nhẹ nhàng cắt chuối thành từng miếng mỏng theo chiều dọc. Phải làm cẩn thận không chuối dễ bị nát.
Mứt chuối dẻo
- Chuối vừa cắt được mang đi phơi nắng khoảng 1 giờ cho chuối dẻo, khô mặt.
  Nếu muốn chuối thơm vị gừng bạn có thể uớp nước cốt gừng với chuối trước khi đem phơi.
  Để làm nước cốt gừng: gừng tươi bạn cạo sạch vỏ, rửa sạch và giã nát, đem xay rồi chắt lấy nước cốt.
Mứt chuối dẻo
- Sau đó, cho dầu vào một chảo lớn, đun sôi dầu rồi thả chuối vào chiên. Lưu ý lượng dầu cần ngập mặt chuối để chuối mau vàng giòn và không bị cháy cạnh khi chiên. Khi chuối đã vàng và giòn thì bạn vớt ra và để ráo dầu.
Mứt chuối dẻo
  Trường hợp không thích dầu mỡ bạn có thể không chiên mà phơi nắng cho chuối khô lại. Cách này sẽ mất nhiều thời gian và điều kiện thời tiết phải nhiều nắng. Bạn nhớ chọn địa điểm phơi khô ráo, thoáng mát và tránh côn trùng nhé (vì chuối rất nhiều mật). Sau khi phơi khô thì đem rửa qua cho sạch, để ráo.
Mứt chuối dẻo
- Bắc chảo lên bếp cho vào một ít nước, thêm đường (lượng đường phải nhiều hơn nước và tùy vào mức độ ngọt bạn muốn) rồi bạn khuấy đường cho tan. Để lửa vừa phải khuấy cho tới khi đường kéo chỉ được là được.
Mứt chuối dẻo
- Sau đó bạn cho chuối vào ngào, đảo đều để đường và chuối quyện vào nhau. Bạn đảo cho miếng chuối có màu ngả vàng đẹp mắt thì tắt bếp. 
- Có thể cho chuối ra đĩa hoặc để tại chảo cho nguội rồi cho vào lọ thủy tinh và thưởng thức dần.
Mứt chuối dẻo sẽ hợp khẩu vị với những ai thích ăn bánh mì vào buổi sáng. Bữa ăn vừa nhẹ nhàng vừa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.