THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cua

Cua chưng hột vịt với lạp xưởng, tôm khô

Bình thường cua hấp ăn với muối tiêu chanh là ngon lắm rồi, ở đây món này còn có nêm gia vị nên thịt cua ăn thấm gia vị, thơm và ngon lắm!
Nước thịt cua + tôm khô + lạp xưởng tiết ra hòa quyện với hột vịt và gạch cua, nên khi ăn hột vịt thơm và béo lắm. Tôm khô, lạp xưởng thì thấm gia vị và các chất ngọt của nước cua nên cũng ngon không kém.

1. Nguyên liệu

- 1 con cua khoảng 250g-300g (mua được cua gạch thì hột vịt ăn ngon và béo hơn) chà rửa sạch để ráo
- 2 cây lạp xưởng ngon rửa sạch cắt khúc vừa ăn
- 4 trứng vịt
- Tôm khô (khoảng 20 con, nếu thích thì cho nhiều hơn, tùy ý) ngâm nước ấm cho mềm, rửa lại sạch cát để ráo
- 2 tép tỏi băm nhuyễn
- Ít hành lá cắt nhỏ
- Gia vị: dầu ăn (hoặc mỡ), dầu mè, nước mắm, bột ngọt, muối, hạt nêm, tiêu xay, đường

2. Cách làm

- Cua tách mai lấy gạch để riêng và tán nhuyễn, phần còn lại bẻ đôi, càng cua đập dập để khi hấp thấm gia vị rất ngon và khi ăn cũng dễ dàng lấy thịt
- Đập hột vịt ra tô, cho chén gạch cua vào chung. Sau đó cho tiếp tỏi bằm, hành lá, khoảng 1 muỗng canh dầu ăn (nếu có nước mỡ hoặc dầu ăn phi hành phi nêm vào sẽ thơm ngon hơn nữa), 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, khoảng 1,5 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, vài giọt dầu mè, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào và dùng nĩa hoặc đũa đánh tan đều hỗn hợp trứng vịt với gia vị.
- Cho tiếp lạp xưởng, tôm khô vào hỗn hợp trên.
- Bắt xửng, đợi nước sôi cho tô cua vào hấp, khoảng 15-20 phút chín. Mở nắp 2 lần để cho nước trong tô bốc hơi hết, sau đó đậy nắp lại hấp đến khi dùng tăm xâm vào không thấy nước xì lên, hột vịt khô ráo là chín.
- Lấy ra và dùng nóng, thêm chút nước tương và ớt lát cho đậm.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Pham Vo's Kitchen)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.