THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bông cải

Tim heo xào súp lơ cà rốt

Bông cải xanh giòn, ngọt kết hợp với những lát tim heo mỏng vừa chín tới vẫn giữ được vị ngọt của thịt ăn thật ngon. Có cà rốt vào cũng làm tăng vị ngọt tự nhiên cho món xào, lại điểm màu cho món ăn thêm phần ngon mắt.

1. Nguyên liệu

- 200g tim heo
- ½ cây súp lơ xanh
- 1 củ cà rốt to
- 1 củ hành tím (hành khô)
- Gia vị: mắm, muối/ bột canh, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Sơ chế tim heo:
Rửa sạch phần thớ phía trong vì vẫn còn có huyết đọng. Thái tim heo thành từng lát mỏng. Ướp tim heo cùng ½ củ hành khô đã băm nhuyễn + ½ thìa cafe muối/ bột canh + ¼ thìa cafe hạt nêm + ¼ thìa cafe tiêu trong khoảng 20 phút cho ngấm.
- Chuẩn bị rau củ:
  +Hành khô bỏ vỏ, băm nhuyễn.
  +Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch. Tỉa hoa cho đẹp, thái thành từng lát mỏng khoảng 1-2mm.
  +Súp lơ xanh cắt tỉa từng bông nhỏ nhỏ riêng ra, chẻ nhỏ thành miếng vừa ăn phần cọng non đến hết phần bông xanh xanh. Có thể chẻ to to một chú nếu thích ăn súp lơ có độ giòn khi xào. Phần gốc có thể bỏ vỏ, thái lát mỏng xào ăn vẫn ngon. Rửa sạch, để ráo nước.
- Đun một nồi nước sôi có cho thêm xíu muối để chần súp lơ xanh trước khi xào. Việc chần sơ qua làm cho súp lơ giữ được màu xanh cũng như khi xào chín có độ giòn đều chứ không bị chỗ chín chỗ sống (phần sống sẽ bị chát khi ăn), đặc biệt là giúp bông súp lơ thấm đều gia vị cả trong và ngoài.
Khi nước sôi, thả súp lơ vào, dìm ngập mặt nước là vớt ra ngay.
- Xào:
  +Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn trong chảo, cho phần hành khô còn lại vào chảo phi thơm. Tiếp đó cho tim heo đã ướp sẵn gia vị vào xào. Đảo đều tay khoảng 1 phút là tim heo đã chín tái. Trút ra đĩa để riêng.
  +Vẫn cái chảo đó, cho một xíu dầu ăn vào sau đó cho cà rốt vào xào trước khoảng 30s, tiếp tục cho súp lơ xanh đã chần sơ qua nước sôi vào. Rưới 2 thìa cafe mắm + ½ thìa cafe hạt nêm (tùy chọn) lên, đảo đều. Nếu khô quá có thể chắt nước từ đĩa tim xào vào hoặc có thể cho 2 muỗng canh nước lã vào để súp lơ cũng như cà rốt được chín đều.
  +Khi súp lơ xanh và cà rốt vừa chín tới thì trút đĩa tim đã xào sơ vào, đảo đều lên khoảng 30s – 1 phút.
  +Đến khi tất cả vừa chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp.
- Cho ra đĩa trũng lòng. Khi ăn xay thêm chút tiêu lên trên cho thơm.
Xào món này rất nhanh, nên chuẩn bị các món ăn cùng và cơm nóng trước, xào xong là măm măm luôn. Bởi nếu để lâu, khi nguội tim heo sẽ khô và dai hơn, ăn kém ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Milkyrich.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.