THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn vặt

Kẹo hạt điều

Thưởng thức kẹo hạt điều giòn thơm với trà nóng ngày Tết thì còn gì bằng.

1. Nguyên liệu

- 50g bơ mặn (Nếu bơ nhạt thì cho thêm chút xíu muối)
- 170g đường
- 200g hạt điều
- 1 muỗng canh mè trắng rang vàng
- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

2. Cách làm

- 1/2 lượng hạt điều đem giã hơi nhỏ
1/2 lượng hạt điều bẻ đôi.
- Bơ mặn các bạn cắt miếng nhỏ.
- Cho bơ vào nồi, bắc lên bếp nấu tan
 sau đó cho đường vào tiếp tục nấu cho tan đường, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi đường chuyển qua màu vàng nâu thì cho nước cốt chanh và hạt điều vào trộn cho các hỗn hợp quyện vào nhau.
- Đổ hỗn hợp này ra khay có lót giấy dầu và nhanh tay giàn kẹo mỏng ra, rắc mè lên mặt kẹo, khi kẹo đang còn nóng.
- Để 20 phút kẹo hạt điều hơi nguội thì dùng dao cắt miếng to nhỏ tùy thích.
Lưu ý: Nếu kẹo quá nguội thì bạn khó cắt được miếng kẹo vuông vứt vì lúc này kẹo rất giòn.
Đúc kẹo vào hộp đậy kín nắp hoặc vào túi bóng kính và buộc kín miệng túi.
*Lưu ý:
+Nên chọn loại có mầu vàng sáng, nở to, khô, không bị cháy xem, không bị mốc. Đặc biết tránh các hạt có mầu ngả xanh, vì đây là những hạt bị hôi.
+Chọn loại hạt điều có đuôi hạt mẩy, tròn căng vì đó là hạt điều Bình Phước. Các loại hạt điều nhập từ Campuchia, Indonexia, châu Phi thường có đuôi lép, mảnh không tròn căng. Hạt điều Bình Phước được trồng trên vùng đất đỏ bazan có hậu vị ngọt, thanh cùng với vị béo ngậy dậy lên trong miệng khi ăn rất ngon, còn hạt điều nhập khẩu không thể đạt đươc vị ngon tuyệt hảo như vậy.
+Đặc biệt chú ý không chọn loại hạt mầu tối, nâu sậm vì đó là hạt điều bị ẩm hoặc hạt cũ, bạn có thể bóc thử vài hạt kiểm tra để đánh giá chất lượng. Nếu hạt điều cũ rất nhiều khả năng bị mọt bên trong (Có cả sâu bên trong) hoặc vị bị xuống dầu ăn rất hôi.
+Công đoạn chúng ta sên hạt điều với đường là vô cùng quan trọng và cũng rất khó nữa. Bởi khi này đường kết dính rất chặt nên bạn phải thật khỏe thì mới khuấy được kẹo. Tuy nhiên, các bạn cũng không cần khuấy quá lâu chỉ cần thấy kẹo rắn lại là được.
+Nếu các bạn sử dụng bơ nhạt thì bạn hãy cho thêm một chút muối vào nhé.
+Thêm một lưu ý nữa, để kẹo không bị ướt, dính vào nhau và bảo quản kẹo lâu hơn. Khi cắt kẹo bạn nên xoa kẹo với một lớp bột áo, và khi đúc kẹo vào lọ bạn cũng cho cả bột áo vào chung với kẹo. Và bột áo chúng ta dùng phải là bột gạo đã chín nhé, bạn có thể tự rang bột hoặc mua loại bột gạo chín bán sẵn.
+Kẹo hạt điều giòn giòn mà không hề cứng, hạt điều dày đặc nên khiến cho kẹo vừa thơm và ăn rất bùi, ngon hơn kẹo lạc. Trong ngày tết ăn quá nhiều đồ béo hay những loại kẹo bán sẵn ngoài cửa hàng thì những loại kẹo dân dã, bổ dưỡng và lành tính như thế này sẽ được mọi người ưa chuộng hơn cả.
Với những chiếc kẹo hạt điều cùng những ly trà xanh nóng hổi là bạn đã có thể sẵn sàng tiếp khách trong những ngày đầu xuân rồi đó.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.